helu

Auteur Sujet: helu  (Lu 152 fois)

0 Membres et 1 Invité sur ce sujet

  • Membres
  • *
  • 1 Messages (Néophyte)
  • Karma: 0
    • Voir le profil
Le 08 Février 2023 à 07:56
Polyp tử cung là sự phát triển bất thường của lớp lót bên trong tử cung (nội mạc tử cung) kéo dài vào khoang tử cung. Hầu hết các khối polyp không phải là ung thư (lành tính). Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể là polyp tiền ung thư. Điều trị bệnh có thể bằng cách phẫu thuật hoặc sử dụng thuốc.

Polyp tử cung là gì?

Polyp tử cung có thể được tìm thấy trong thành tử cung nối, chúng nối với tử cung bằng một cuống nhỏ hoặc một gốc lớn. Kích thước polyp khác nhau từ vài mm đến vài cm.



Polyp tử cung

Polyp tử cung có thể được tìm thấy dưới dạng một hoặc nhiều khối và chúng có thể nằm trong tử cung hoặc đi xuống cổ tử cung và âm đạo. Lựa chọn điều trị polyp tử cung có thể là theo dõi, dùng thuốc và phẫu thuật cắt bỏ.

➡➡➡XEM NGAY: Bệnh polyp tử cung và các loại thuốc điều trị bệnh

Triệu chứng

Polyp tử cung có các dấu hiệu và triệu chứng sau:

☸ Kinh nguyệt không đều
☸ Chảy máu âm đạo sau mãn kinh
☸ Chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt
☸ Chảy máu kinh nguyệt nặng
☸ Khô âm đạo

Nguyên nhân

Nguyên nhân của polyp tử cung là không rõ. Tuy nhiên, các yếu tố nội tiết tố được phát hiện đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển các khối u. Polyp tử cung rất có thể phát triển do mất cân bằng nội tiết tố estrogen.

Các yếu tố nguy cơ hình thành polyp tử cung bao gồm:

☸ Trong độ tuổi mãn kinh hoặc sau thời kỳ mãn kinh
☸ Uống thuốc Tamoxifen (được sử dụng để điều trị ung thư vú)
☸ Tăng huyết áp
☸ Béo phì

Xem thêm ➡➡➡ thuốc trị polyp tử cung được chuyên gia đánh giá cao!

Chẩn đoán polyp tử cung

Những xét nghiệm này có thể được thực hiện nếu bạn nghi ngờ có polyp tử cung:

☸ Siêu âm qua âm đạo: Một thiết bị ống mỏng được đưa vào âm đạo và sử dụng sóng âm thanh để xem hình ảnh của tử cung và bên trong nó.



Siêu âm qua âm đạo

☸ Sinh thiết nội mạc tử cung. Một thủ thuật được thực hiện bằng cách luồn một ống mỏng, linh hoạt qua cổ tử cung để lấy mẫu mô từ bên trong tử cung. Sau khi các mẫu đã được thu thập, chúng sẽ được gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích.

Polyp tử cung thường lành tính nhưng một số polyp tử cung có thể là loại bất thường tiền ung thư. Chẳng hạn như tăng sản nội mạc tử cung hoặc ung thư tử cung, được gọi là ung thư biểu mô nội mạc tử cung. Bác sĩ thường đề nghị cắt bỏ polyp và gửi mô mẫu để phân tích trong phòng thí nghiệm về ung thư tử cung. Nếu là polyp lành tính thì có thể sử dụng các loại thuốc điều trị polyp tử cung để cải thiện triệu chứng và giảm kích thước u.

Điều trị polyp tử cung bằng thuốc và phẫu thuật

Bác sĩ sẽ đề xuất các lựa chọn điều trị polyp tử cung sau đây:

☸ Quan sát và tái khám nếu polyp nhỏ và không có triệu chứng.
☸ Thuốc điều trị polyp tử cung. Các loại thuốc nội tiết tố như progestin và chất chủ vận hormone giải phóng gonadotropin có thể giúp giảm tạm thời các triệu chứng của polyp tử cung.

Tổng hợp các thuốc điều trị polyp tử cung ◀◀◀ tốt nhất!

☸ Phẫu thuật cắt bỏ.  Một dụng cụ được đưa vào một thiết bị gọi là ống nội soi tử cung để tiếp cận tử cung và loại bỏ polyp. Polyp sau đó được gửi đến phòng thí nghiệm để phân tích.
Nếu polyp tử cung chứa các tế bào ung thư, bác sĩ sẽ thảo luận về các lựa chọn điều trị ung thư và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất.
 

Inscription

Connexion

Pas encore inscrit ? S'inscrire